Cách marketing cho trung tâm du học hiệu quả 

Hiện nay, du học là ước mơ của nhiều người. Không chỉ được tiếp thu kiến thức hiện đại, du học còn mở ra tương lai tốt hơn về công việc sau này. Vì vậy, nhiều trung tâm du học được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu “sốt vé” này. 

Nhưng làm sao để nhiều người biết đến văn phòng của bạn? Hãy cùng xem qua những cách marketing cho trung tâm du học sau đây để “nâng tầm thương hiệu” bạn nhé!

Xác định khách hàng mục tiêu

Trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào thì điều đầu tiên bạn phải “khắc cốt ghi tâm” chính là xác định khách hàng mục tiêu là bước quan trọng nhất. Vì sao? 

  • Rút ngắn thời gian thực hiện các kế hoạch, chiến lược, nhờ vậy mà tiết kiệm cả về nhân sự và chi phí.
  • Ngân sách được tiết kiệm tối đa nhờ vào khoanh vùng đúng đối tượng mục tiêu. 
  • Thu hút được đối tượng mục tiêu trong thời gian ngắn. 
  • Đem lại doanh thu và lợi nhuận cho công ty, doanh nghiệp. 

Nếu bạn chưa biết xác định khách hàng mục tiêu sao cho chính xác thì xem ngay các bước sau nhé. 

Phác họa chân dung đối tượng mục tiêu 

Khi đã có “đối tượng”, bạn có thể bắt đầu phác họa ra hình ảnh khách hàng tiềm năng. Nếu đối tượng là học sinh, sinh viên thì bạn cần xác định thêm một số thông tin như:

 

Phác họa chân dung đối tượng mục tiêu
Phác họa chân dung đối tượng mục tiêu
  • Độ tuổi 
  • Trình độ học vấn 
  • Giới tính 
  • Sở thích
  • Lối sống 
  • Thu nhập

Khi phác họa khách hàng mục tiêu, bạn hãy liệt kê chi tiết nhất có thể vì đây sẽ là bước giúp bạn nhận ra được sản phẩm/ dịch vụ của mình đang hướng tới ai, đối tượng nào, nhờ vậy mà bạn có thể dự trù được chi phí và lên được kế hoạch cụ thể. 

Tham khảo thêm chương trình tư vấn du học của Thành Tây tại đây

Tìm hiểu thêm trên mạng xã hội 

Tìm hiểu thêm trên mạng xã hội
Tìm hiểu thêm trên mạng xã hội

Xem thêm các bài viết khác: Công ty tư vấn du học uy tín ở TPHCM

Với thời đại 4.0 thì việc tìm kiếm thông tin không còn quá khó khăn nữa. Vì vậy bạn có thể tìm kiếm các thông tin cần thiết từ các bài báo, nghiên cứu và công cụ tích hợp của facebook, instagram,… hoặc thậm chí là tham gia vào các page, group cộng đồng về du học xem khách hàng đang quan tâm vấn đề nào, sự kiện nào,… để triển khai cho đúng đối tượng.

Nhập mã THANHTAY20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Nghiên cứu đối thủ 

Nghiên cứu đối thủ
Nghiên cứu đối thủ

Xem thêm: Trung tâm tư vấn du học Mỹ

Nghiên cứu đối thủ cùng ngành cũng là một trong những bước không thể bỏ qua khi bạn xác định khách hàng. Bước này giúp bạn tìm hiểu được họ đang làm thế nào, triển khai ra sao, triển khai những gì, ưu và nhược điểm chiến lược mà họ đang triển khai, từ đó rút ra được kinh nghiệm cho bản thân. 

Kiểm tra giả định

Đối với đối tượng mục tiêu,  bạn không thể cho rằng làm một lần là đủ, vì vậy nên xác định lại nhiều lần cho dù trước đó bạn đã hình dung được rồi. Do vậy hãy tự đặt câu hỏi nhiều lần cho bản thân, để không bị lạc hướng khi nghiên cứu, các câu hỏi có thể là: 

  • Bạn đã khoanh vùng mục tiêu đúng chưa? 
  • Tại sao lại chọn nhóm khách hàng đó? 

#5 cách marketing cho trung tâm du học 

Nếu bạn đang tự hỏi, marketing cho trung tâm du học có khó không thì hãy xem qua một số cách bên dưới nhé. 

Xây dựng website cho trung tâm 

Xây dựng website cho trung tâm
Xây dựng website cho trung tâm

Website là bộ mặt của thương hiệu. Do vậy, hầu như doanh nghiệp, công ty, hoặc trung tâm nào cũng đều có website riêng nhằm cung cấp thông tin cho người dùng khi truy cập. Ngoài ra, tại website, bạn có thể đăng thông tin các trường đại học nổi tiếng, mức giá, tin tức, hình ảnh, sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm,…. để người dùng theo dõi và tìm hiểu về trung tâm du học của bạn. 

Một website du học cần đảm bảo những yếu tố: 

  • Giao diện đẹp mắt, thiết kế hiện đại, chuẩn SEO
  • Tốc độ tải mượt, nhanh và tối ưu truy cập cả laptop, điện thoại và ipad
  • Nội dung website đem lại được giá trị cho người dùng, cấu trúc chuẩn và đủ thông tin
  • Hệ thống quản trị đơn giản, đảm bảo an toàn dữ liệu 

Sử dụng dịch vụ báo điện tử 

Sử dụng dịch vụ báo điện tử
Sử dụng dịch vụ báo điện tử

Hiện nay, không thể phủ nhận độ phủ sóng cực mạnh của internet. Thay vì đợi tin tức hot cả ngày mới xuất hiện trên báo giấy thì chỉ cần 2-3 phút là tin tức đó đã được xuất hiện ngay trên các trang báo điện tử, cung cấp đủ thông tin và chi tiết sự việc đó. 

Bạn không thể biết được rằng, mỗi ngày, mỗi giờ đều có liên tục những tin tức mới, tiếp cận hàng nghìn, thậm chí là hàng triệu người. Vậy tại sao chúng ta không thử sử dụng dịch vụ này. 

Chỉ với bài quảng cáo trên báo online đăng tải, bạn có thể tiếp cận được hàng nghìn, chục nghìn khách hàng tiềm năng, một thương hiệu xa lạ nay được xuất hiện trên các trang báo thì chắc chắn là thương hiệu tốt đúng không nào.

Bằng cách sử dụng dịch vụ bài đăng trên website khác, bạn sẽ được nhiều người biết đến, từ đó tăng nhận hiệu thương hiệu trong mắt đọc giả, nhờ đó mà tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng của trung tâm, tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội
Truyền thông xã hội

Kế đến là một kênh truyền thông mạnh chính là mạng xã hội. Đây là kênh được đánh giá tốt và nhận lại hiệu quả rất tốt. 

Đây là kênh quảng cáo thương hiệu hàng đầu giúp thương hiệu của bạn viral một cách nhanh chóng, dễ tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu, đặc biệt là những bạn có mong muốn du học. Có nhiều hình thức pr trung tâm tư vấn du học, chẳng hạn như: 

  • Tạo kênh fanpage giúp tăng traffic nhanh
  • Tạo bài post facebook, instagram giúp tiếp cận người dùng
  • Chạy quảng cáo facebook 
  • Dùng video ngắn để ghép thương hiệu, tạo ấn tượng

Tạo mối quan hệ công chúng 

Tạo mối quan hệ công chúng
Tạo mối quan hệ công chúng

Ngoài những buổi hội thảo, trực tiếp, nếu như trung tâm du học của bạn có kinh phí tốt thì có thể đầu tư các buổi trực tiếp trên truyền hình uy tín, nhờ vậy mà tăng uy tín và tăng phạm vi tiếp cận phạm vi trên cả nước. Hoặc bạn có thể mời chuyên gia, cựu học sinh du học để chia sẻ những trải nghiệm thực tế để tăng độ thu hút. 

Tiếp cận đối tượng mục tiêu qua khuôn viên trường 

Tiếp cận đối tượng mục tiêu qua khuôn viên trường
Tiếp cận đối tượng mục tiêu qua khuôn viên trường

Một cách marketing cho trung tâm du học nữa đó là đặt bàn tư vấn tại các khuôn viên trường. Bạn có thể liên hệ với các trường cấp 3, trường quốc tế để tư vấn vào những giờ nhộn nhịp như ra chơi, chào cờ,… để tư vấn, giải đáp, chia sẻ những vấn đề về du học. 

Nhìn chung, việc xác định khách hàng mục tiêu để đưa ra chiến lược marketing là điều cần làm. Tùy vào đối tượng mà bạn có những cách marketing cho trung tâm du học phù hợp. Hy vọng bài viết trên từ Chuyên mục Review của Thanhtay.edu.vn sẽ giúp có có được kế hoạch để truyền thông một cách hiệu quả. 

Bình luận

Bài viết liên quan: